เครือข่ายทางสังคมของ internet

วันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554




 เครือข่ายสังคมออนไลน์ (Social Network) ในความคิดของฉัน หมายถึง การเชื่อมโยงติดต่อ
สื่อสารกันผ่านทางอินเทอร์เน็ต และมีการเชื่อมโยงกันเป็นวงกว้างทำให้เราสามารถติดต่อกับคนที่เราอาจจะไม่เคยรู้จักหรือพบเห็น ซึ่งเครือข่ายสังคมออนไลน์นี้จะทำให้เราสามารถพูดคุย
และเปลี่ยนความคิดเห็นกับคนอื่นๆที่อยู่ในเครือข่ายเดียวกันได้ค่ะ ตัวอย่างเครือข่ายสังคมออนไลน์ เช่น facebook,hi5 เป็นต้น

ข้อดี      
ทำให้เราสามารถติดต่อสื่อสารกันได้สะดวก ทำให้ได้พบเพื่อนเก่าที่อาจจะอยู่ไกลกันและทำให้เราได้รู้จักเพื่อนใหม่ๆที่อยู่ในเครือข่ายสังคมออนไลน์ และยังประหยัดเวลาและสะดวกในการจะติดต่อกันด้วยค่ะ

ข้อเสีย
เราอาจถูกหลอกลวงจากผู้ไม่หวังดีที่อยู่ในเครือข่ายสังคมออนไลน์ ซึ่งอาจชักชวนเราไปในเรื่องที่ไม่ดี หรืออาจถูกล่วงละเมิดลิขสิทธ์ขโมยผลงานและโดนแอบอ้างได้

0 ความคิดเห็น: